Được nhen nhóm từ ý tưởng phát triển, xây dựng hệ miễn dịch cho các hệ thống thông tin, hệ miễn dịch an ninh mạng cho chuyển đổi số, từ những năm 2015-2016, Tập đoàn VNPT đã quyết định thành lập Trung tâm An toàn thông tin. Với phương châm “chậm rãi nhưng vững chắc”, Trung tâm An toàn thông tin hội tụ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa nhằm giải quyết các vấn đề nhức nhối về an ninh an toàn thông tin trong Tập đoàn VNPT, từ đó từng bước cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ATTT ra thị trường, vươn lên trở thành một doanh nghiệp mạnh về an ninh mạng trong khu vực.

 

Đại diện VNPT lên nhận giấy Chứng nhận từ Lãnh đạo Bộ TT& TT và Ban Tổ chức Chìa khóa vàng 2020

 

Đi sau nhưng nhanh chóng khẳng định được vị thế

Trung tâm An toàn thông tin đã phát triển một hệ miễn dịch về an toàn thông tin dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu Threat Intelligence và Big Data cùng với sự cập nhật những công nghệ hiện đại, mới nhất trên thế giới nhằm cung cấp các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao đạt tiêu chuẩn, đẳng cấp quốc tế.

Minh chứng dần được khẳng định bằng các hợp đồng thiết thực đối với các khách hàng lớn ở nhiều lĩnh vực từ khối Cơ quan Nhà nước như triển khai tích hợp SOC và giám sát an toàn thông tin cho 17 tỉnh thành phố (Quảng Nam, Hưng Yên, Kon Tum… ), đến những hợp đồng về dịch vụ an ninh mạng với các ngân hàng lớn: MB Bank, Pvcombank, CB bank… và khối doanh nghiệp như Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Tổng Công Ty Bưu Điện Việt Nam VNPost cũng như các công ty, khách hàng ngoài nước.

 

Vinh dự đạt nhiều danh hiệu, giải thưởng cho các dịch vụ, giải pháp an toàn thông tin

Ngày 18/11 vừa qua, tại lễ công bố và trao tặng danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2020 do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức, các dịch vụ, giải pháp an toàn thông tin do Trung tâm An toàn thông tin phát triển đã vinh dự được tôn vinh tại các hạng mục: Dịch vụ Kiểm tra đánh giá an toàn thông tin (Penetration Testing service), Dịch vụ giám sát an toàn thông tin (SOC) – Sản phẩm dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao và Giải pháp phát hiện ứng cứu sự cố điểm cuối VNPT Smart IR – Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc. Trước đó, giải pháp VNPT Smart IR cũng đã vinh dự đón nhận giải thưởng Nhân tài đất việt 2019 tại hạng mục Ứng dụng CNTT Khởi nghiệp Sáng tạo.

Chứng nhận Danh hiệu “Sản phẩm dịch vụ an toàn thông tin chất lượng cao” cho Dịch vụ Kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin

Ngoài ra, VNPT còn có 4 Giải pháp CNTT an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số gồm: Giải pháp định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC, Giải pháp Trục tích hợp liên thông dữ liệu (VNPT VXP), Hệ thống Quản lý điều hành văn bản VNPT eOffice, Hệ thống Quản lý chứng từ điện tử VNPT và 1 Giải pháp hóa đơn điện tử an toàn gồm dịch vụ Hóa đơn điện tử VNPT Invoice.

Đây là một trong những thành tựu đầu tiên làm tiền đề để VNPT từng bước khẳng định mình ở trong nước, khu vực và thế giới trong lĩnh vực phát triển, cung cấp dịch vụ, giải pháp an toàn thông tin.

 

Nguồn: vnmedia.vn

310 lượt xem